Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

NVIDIA Maximus mở ra cơ hội cho Lightdog Films

Lightdog Films là công ty sản xuất video ở Los Angeles, Mỹ, chuyên về hiệu ứng hình ảnh cho các phim chủ đề, truyền hình và phim thương mại. Nhà sáng lập Lightdog Films, ông Marc Leidy, đã từng sử dụng VGX cho các tựa phim như Conan the Barbarian, Dolphin Tale, Glee 3D và có các khách hàng như T-Mobile, Starz and Lionsgate,…

Thách thức

Leidy sử dụng Cinema 4D Studio của Maxon để thực hiện các công việc chính liên quan đến VGX. Đối với giả lập Gaseous Fluid, ông chạy plug-in TurbulenceFD của Jawset Computing, là công cụ tích hợp rất tốt với Cinema4D và hỗ trợ chạy với GPU. Trước đây, Lightdog Films sử dụng TurbulenceFD chạy trên các máy trạm VFX truyền thống với chỉ một GPU xử lý cả giả lập và các tác vụ hiển thị hình ảnh. Trong khi plug-in TFD chạy nhanh hơn nhiều với CPU thì các tác vụ vừa giả lập vừa hiển thị lại do GPU đảm nhiệm, do đó khi chạy cả 2 công việc trên sẽ ngốn hết tài nguyên của máy trạm, khiến máy chạy chậm, ảnh hưởng không tốt đến quy trình sáng tạo.
Còn với “Nothing Safer”, một dự án phim khoa học viễn tưởng gần đây của Lightdog Films, Leidy muốn nhiều hiệu ứng hơn nữa, chứ không dừng lại ở giả lập khói và lửa như trước, mà cần có thêm hiệu ứng “canon”, nhiệt từ năng lượng plasma để hiển thị được khối cầu bảo vệ. “Mặc dù chạy trên GPU đơn nhân có nhanh hơn nhưng toàn bộ quy trình xử lý lại vẫn rất chậm,” Leidy nhớ lại. “Quy trình của chúng tôi bị ngắt quãng liên tục và chúng tôi không kịp tiến độ sáng tạo. Công việc giả lập cho phim đòi hỏi nhiều lần lặp đi lặp lại và khả năng thay đổi tương tác, nhưng với thiết lập GPU đơn nhân, chúng tôi phải chờ hệ thống dựng hình giả lập, rồi sau đó mới tiếp tục làm được thứ khác. Điều đó ràng buộc nhiều thứ khác, buộc chúng tôi phải làm việc chậm hơ. Chúng tôi thích khả năng tăng tốc của GPU nhưng vẫn có nhiều khiếm khuyết.”
Làm với các mô hình và phủ vân độ phân giải thấp hơn cho phép Leidy có thể tương tác được, nhưng bù lại là không có chất lượng hình ảnh và độ chính xác như mong muốn. Chỉ sau khi Leidy thử nghiệm nhiều lần thì mới có thể dựng hình ở độ phân giải cao, và sau đó thì hệ thống hoàn toàn không làm được gì khi mà GPU phải dành hết tài nguyên để dựng hình. Không thể chỉnh sửa gì ở những phút cuối.

Giải pháp

Lightdog Films sử dụng công nghệ NVIDIA Maximus để vượt qua được tình trạng thắt cổ chai tốn nhiều thời gian và rắc rối này. Tận dụng cấu hình GPU nhân đôi của Quadro K5000 và Tesla K20, Maximus cho phép một GPU xử lý một tác vụ đồ hoạ, trong khi nhân thứ 2 xử lý tác vụ tính toán, do đó tận dụng tốt được khả năng tăng tốc GPU mà không ảnh hưởng đến quy trình làm việc.
Lightdog Films thấy được ngay tức thì sự khác biệt này khi dùng Maximus, đã làm thay đổi được cách làm việc của họ. “Sự khác biệt lớn nhất là tôi có thể xử lý giả lập và đồng thời tiếp tục công việc ngay trên máy tính, bởi vì mỗi GPU xử lý những tác vụ khác nhau và đơn giản là chúng giải phóng cho nhau,” Leidy giải thích. “Cây súng plasma bắn ra tạo ra tia nhiệt plasma: trước đây, tôi cần huy động mọi người  để dựng được cảnh này, nhưng giờ có Maximus, chỉ cần 1 mình tôi, 1 máy tính và mọi yếu tố cần thiết là tôi hoàn tất chỉ trong vài phút. Thật tuyệt!”.
“Tôi không thể diễn tả được Maximus cải thiện công việc của mình như thế nào,” Leidy nói tiếp. “Trước đây, nếu xử lý các yếu tố như khói lửa, quy trình rất mất thời gian vì bạn phải mất nhiều quãng trễ giữa các lần lặp, và nếu bạn gặp lỗi thì phải lặp lại từ đầu. Giờ thì có Maximus và TFD của Jawset hỗ trợ tăng tốc GPU, chúng tôi có thể làm việc tương tác. Dựng hình một pha bóp cò bây giờ đơn giản hơn bao giờ hết. Tôi có thể thực hiện điều này 1 mình. Maximus giống như 2 chiếc máy trạm trong 1. Tính linh động giúp tôi có thể thử mọi thứ mà trước nay tôi còn e ngại.”

Tác động

Khi Maximus cải thiện quy trình của Lightdog Films, có nghĩa là hệ thống này cũng cải thiện thời gian và chất lượng công việc mà công ty có thể mang lại cho khách hàng. “Khi chúng tôi đưa các dự án này ra ngoài, chúng tôi cần đến những người làm việc tự do hơn là nhân viên cố định,” ông Leidy cho biết. “Maximus cho phép chúng tôi làm việc nhanh hơn, nên có lợi về cả 2 mặt: một là khách hàng chúng tôi hài lòng bởi vì họ tiết kiệm được từng đồng trên mỗi giờ công làm việc qua việc thuê Lightdog Films thực hiện; và hai là chúng tôi có thể có được thêm nhiều công việc hơn về sau này. Vì vậy chỉ số ROI ở đây thực sự rất ấn tượng.”
Maximus cũng mang lại nhiều ích lợi khác về tiết kiệm giá cả cho Lightdog. “Một phần của chi phí mà tôi tính toán với khách hàng là liệu chúng tôi có phải phụ thuộc vào tài nguyên của họ hay không, như là các hệ thống dựng hình,” Leidy giải thích. “Với Maximus, tôi không cần phụ thuộc nhiều vào các hệ thống dựng hình phải thuê bên ngoài, tôi có thể làm mọi thứ ngay tại máy tính của mình. Điều này có nghĩa tôi không cần đụng đến nguồn lực của khách hàng, sẽ cắt giảm được chi phí cho cả 2 bên. Điều này tạo ra nhiều cơ hội cho các studio nhỏ khác. Bây giờ chúng tôi có thể phát triển các dự án riêng mình và sản xuất được những cảnh có đồ hoạ bắt mắt mà không vấp phải bất kỳ trở ngại về mặt phần cứng nào, điều này giống như mang toàn bộ hệ thống dựng hình vào trong một bộ máy tính nhỏ gọn. Tốc độ cải thiện nhiều giúp công việc trôi chảy hơn, trực quan hơn, tương tác tốt hơn, và việc còn lại là chúng tôi cần nâng quy mô khung cảnh lên mà thôi, điều mà trước đây không thực hiện được.”
Nhìn về phía trước, Leidy rất hứng thú khi tận dụng Maximus trong mọi lĩnh vực liên quan đến làm phim của ông. “Phát triển ở những lĩnh vực mà Maximus có thể thực sự toả sáng, bởi vì có nhiều thứ liên quan giữa các yếu tố khác nhau trong một cảnh quay, và càng chi tiết, càng tốt. Với cấu hình Maximus, chúng ta có thể làm nhiều vòng lặp hơn và thực hiện chúng nhanh hơn. Điều này mang lại lợi ích ngay từ đầu, là giai đoạn quan trọng nhất, VFX, và sau đó là tiếp tục trong suốt quy trình.”
Leidy đúc kết, “Khả năng làm việc tương tác với một thứ gì đó phức tạp như khói và lửa là một tiến bộ đáng kinh ngạc. Lúc trước, tôi làm việc chỉ một hoặc hai yếu tố trên mỗi cảnh quay thì bây giờ tôi có thể làm trên 5 hoặc 6 yếu tố trên mỗi cảnh quay, hoặc 5-6 yếu tố cùng một lúc mà vẫn làm mọi thứ nhanh hơn trước nữa. Căn bản bây giờ tôi có thể tạo được cảnh rộng hơn, sắc nét hơn, chuyển tới người xem nhiều chuyện hơn theo cách rất hấp dẫn. Với Maximus, hẹ thống mở khoá mọi thứ, chỉ còn duy nhất một thứ bị khoá, đó là trí tưởng tượng của tôi.”
Theo: Voz
Thông tin nhà nhập khẩu và phân phối Anh Đức JSC:
CÔNG TY CỔ PHẦN ANH ĐỨC
Website: www.fastest.com.vn – Email: sales@fastest.com.vn
♦ Trụ sở Hà Nội:
Showroom Tư vấn Dự án - Giải pháp và Bảo hành Dịch vụ
Đ/c: Tầng 8 - Thủy Linh Building, Số 33 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: (04) 3514.9887 - Hotline : 0987 192 244
♦ Chi nhánh TP.HCM:
Showroom Tư vấn Dự án - Giải pháp và Bảo hành Dịch vụ
Đ/c: 31 Trần Đình Xu, Quận 1, TP.HCM
ĐT: (08) 3837.4169 - Hotline: 0938 996 323

Unknown

CÔNG TY CỔ PHẦN ANH ĐỨC - Nhà phân phối ủy quyền sản phẩm NVIDIA Quadro tại Việt Nam.

 

Copyright @ 2013 NVIDIA Quadro.