Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Review NVIDIA QuadroK600 bởi Complete-TV

Một trong những dòng bán chạy của K Series là Quadro K600. Quadro K600 là một sản phẩm tương đối tốt với mức giá không phải là quá đắt. Đối với những người mới bắt đầu và mong muốn có được một máy trạm tốt thì có thể sử dụng card đồ họa trung cấp sau đó thì tiến tới dùng các card đồ họa cao cấp hơn. Quadro K600 sử dụng GPU thế hệ mới, cũng như các model của dòng Quadro K có thể dùng để tăng hiệu năng vượt trội so với dòng chip GPU loại cũ. Bài review Quadro K600 này sẽ cho chúng ta thấy rõ các điểm nổi bật. Đầu tiên, hiệu năng được cải thiện của Quadro K600 được thể hiện ngay với những thông số cơ bản.
Thông số kỹ thuật
NVIDIA Quadro K600 và NVIDIA Quadro 600
Các đặc điểm kỹ thuật, trừ khi có sự thay đổi trong các GPU GK107, trong Shaders, Base Clock, Memory Clock , nhưng nó vẫn là loại bộ nhớ trong DDR3 với card đồ họa Entry và có cùng hiệu năng, tuy nhiên thì điều này không làm tăng dung luợng bộ nhớ. Liệu Quadro K600 mạnh hơn Quadro 600 hay không, bài review Quadro K600 này sẽ trả lời cho các bạn biết 2 dòng này khác biệt như thế nào. Sau đây chúng ta cùng xem xét một vài hình ảnh cụ thể về dòng này.
Khui hộp sản phẩm
 
Mặt trước và mặt sau của vỏ hộp Quadro K600

Hầu như không có sự khác nhau kể từ model Quadro K4000, chúng đều được chứa trong hộp đen với màu trang trí là màu xanh lá cây. Hộp bao bì phía ngoài thì giống nhau, chỉ có khác biệt về số model và thông số kỹ thuật chi tiết phía sau camera.
 
 Phụ kiện đi kèm
Thiết bị này cũng bao gồm gói cài đặt sử dụng, bảo hành, CD Driver (NVIDIA Ver.4 - 311,15), DVI để adapter D-Sub, DVI DisplayPortto Adapter và giá đỡ nếu có thay đổi trong 1 số trường hợp nhỏ.
Thiết kế bề mặt của Quadro K600
Nếu bạn nhìn vào thiết kế ở bề mặt thì hầu như không có sự khác biệt so với Quadro 600 tuy nhiên vẫn chưa được đầy đủ, bằng việc thấy rằng PCB ngắn hơn so với bình thường. Tản nhiệt nhiều, yếu hơn PCB và được bố trí ở cổng khác.
 
Bộ tản nhiệt

Card đồ họa Entry tiếp tục sử dụng bộ tản nhiệt tuơng tự như Quadro K4000 với bề mặt màu đen, tản nhiệt xung quanh, trang trí bằng sọc đen bóng với logo, NVIDIA Quadro được đặt cùng vị trí với Quadro 600.


 
Quạt làm mát

Bộ làm mát giống như là một máy bơm cỡ nhỏ. Sự thay đổi này có thể ảnh hưởng đến quạt làm mát hay không? Câu trả lời sẽ có trong phần kiểm tra tiếp theo.
Card đồ họa NVIDIA Quadro K600 với biểu tượng nằm bên dưới.

Bố trí chip trong Quadro K600

Với diện tích nhỏ và được cài đặt ngay tại vị trí ban đầu thì việc bố trí chip đã được thay đổi một chút cho phù hợp với kiến trúc mới.
Các cổng kết nối

Bao gồm việc di chuyển các cổng để kết nối các phần cung cấp điện ở duới. Nếu như so sánh giữa mô hình này với card đồ họa Quadro 600,  thì cả 2 tương đối giống nhau nhưng với dòng này thì cổng điện ở phía trên.

Tuy có cùng số model cho các phiên bản nhưng các mã số trên card vẫn phải  rõ ràng truớc khi đuợc lắp ráp.
 
Các cổng tín hiệu

Các cổng tín hiệu hình ảnh không khác nhiều so với Quadro 600, nhưng ngòai ra còn có một cổng DVI-I (Dual Link) và Display Port 1.2 với 1 cổng hỗ trợ độ phân giải lên đến 2560x1600 @ 60Hz.
So sánh với phiên bản thứ hai của Quadro K600
Hãy thử so sánh với phiên bản thứ hai, một số điểm khác biệt là cổng cung cấp chip điện năng và công suất quạt được thay đổi một chút. Tản nhiệt được sử dụng đổi từ màu đồng - đen thành màu đen và các loại quạt là khác nhau.
Chiều dài PCB của Quadro K600 là ngắn hơn so với mức trung bình.

Như đã đề cập ở trên, chiều dài PCB của Quadro K600 là ngắn hơn so với mức trung bình. Tản nhiệt hoạt động nhiều hơn một chút bên trong thẻ, trong khi tản nhiệt của Quadro 600 và PCB thì dài hơn.
Sự khác biệt về màu sắc của hai phiên bản
Cuối cùng, một sự khác biệt nữa đó là về màu sắc, ngoài ra số model màn hình bên trong  đều ở cùng một vị trí, sau bài review Quadro K600 này có thể kết luận rằng hầu như Quadro K600 và Quadro 600 không có sự khác biệt nhiều về hình dạng bên ngoài.

Cấu hình hệ thống máy test
System Informations
CPU
Intel i5 3570K @4.5GHz./1.265V.
MEMORY
Team Xtreem LV PC3 8GB KIT @ 1600MHz.
MAINBOARD
ECS Z77H2-A3
GRAPHIC CARD
Leadtek NVIDIA Quadro K600
CPU COOLING
Intel Stock Cooling
POWER SUPPLY
Thermaltake ToughPower 1500W
STORAGE
Plextor M5 Pro Xtreme 256GB
DISPLAY
Samsung Synmaster SA300 23” (Res. 1080P)
TEST BENCH
Lianli T60
Software Used
Operating System
Windows 7 Ultimate 64Bit
BIOS Ver.
4.6.5
Driver GPU Ver.
NVDIA 311.15

Phần mềm test
Software Benchmark Suite
Final Fantasy XIV : A Realm Reborn Official Benchmark
Final Fantasy XIV Official Benchmark
PLA Chinese Unreal Engine 3 Benchmark
Resident Evil 5 Benchmark
Resident Evil 6 Benchmark
Street Fighter IV Benchmark
The Last Remnant Benchmark
Specviewperf 11
Furmark GPU Stress Test
 
 
 
 
Kết luận
 
Qua kết quả test, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Quadro K600 có hiệu năng làm việc vượt trội hơn Quadro 600. Chính vì lý do đó, việc lựa chọn Quadro K600 cho công việc là sự lựa chọn hợp lý với mức giá phải chăng.

* Thông tin Công ty:

Unknown

CÔNG TY CỔ PHẦN ANH ĐỨC - Nhà phân phối ủy quyền sản phẩm NVIDIA Quadro tại Việt Nam.

 

Copyright @ 2013 NVIDIA Quadro.